Cách nuôi và chăm sóc Cự Đà Tê Giác Rhino Iguana

Cự đà có tên khoa học là Iguana, là một loại động vật có vẻ ngoài đặc biệt và thu hút. Được tìm thấy chủ yếu ở khu vực Nam Mỹ và vùng Caribe, chúng đã trở thành một trong những thú nuôi phổ biến trên toàn thế giới.

Xu hướng nuôi Cự Đà Tê Giác – Rhino Iguana của giới trẻ

Trong những năm gần đây, cự đà (iguana) đã trở thành một vật nuôi phổ biến trong cộng đồng giới trẻ Hà Nội. Loài bò sát này có đuôi dài, trên lưng và toàn thân có nhiều gai, tạo nên một vẻ ngoài mạnh mẽ và thách thức. Tuy vậy, người nuôi vẫn có thể chơi đùa và cầm trên tay một cách an toàn.

Tìm hiểu việc rồng nam mỹ con ăn gì

Điều đặc biệt hơn, cự đà còn có độ linh hoạt cao, chúng có thể rơi từ độ cao 15m xuống mà không gặp chấn thương. Tuổi thọ của chúng cũng khá dài từ 15 đến 20 năm và ít gặp các vấn đề sức khỏe.

Cự Đà Tê Giác – Rhino Iguana là con gì

Một bé RI trưởng thành có thể đạt chiều dài Snout-To-Vent đến 65cm (22 ich) với trọng lượng từ 6kg – 10kg (13 – 22 pounds). Con cái nhỏ và nhẹ hơn con đực tầm 60cm và 5,5kg – 9kg.

– RI đực trưởng thành và có thể giao phối ở độ tuổi từ 4 – 5 năm

– Bé gái trưởng thành và có thể giao phối ở độ tuổi chỉ từ 2 – 3 năm

– Trong điều kiện tự nhiên, chúng giao phối vào khoảng tháng 5 và đẻ trứng vào khoảng tháng 7. Những chú Baby RI sẽ xuất hiện vào khoảng tháng 10 trong đợt mưa mùa thu với thảm thực vật tươi rói cho chúng.

Khu vực phân bố

Rhino Iguana (Cự đà Tê giác), tên khoa học là Cyclura cornuta là một loài cự đà đang có nguy cơ tuyệt chủng, chúng là loài đặc hữu của đảo Hispaniola thuộc vùng Caribe (thuộc Haiti và Cộng hòa Dominica ) và các đảo xung quanh của nó.

Liên hệ mua bearded dragon tốt cho bạn

Rhino Iguana thường xuyên xuất hiện ở các bờ đá dọc theo biển và những cánh rừng khô trên đảo. Chính vì thế, Cự đà Tê giác thích hợp với khí hậu ấm nóng và chịu lạnh rất kém.

Tên gọi “Rhino” bắt nguồn từ chiếc sừng giả (phần phát triển dài ra được với được bọc lớp sừng) như sừng của tê giác trên mõm của chúng.

Hiện nay, đây là giống bò sát cảnh có giá tương đối cao. Không phải ai cũng có thể mua được. Cự đà Tê Giác được bán với nhiều giá khác nhau phụ thuộc vào kích thước của chúng. Thông thương bạn phải chi từ 10 – 15 triệu đồng để sở hữu một chú cự đà Tê Giác. Chính vì vậy, trước khi nuôi bạn hãy lưu ý tới điều kiện và khả năng tài chính của mình nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button