Hướng dẫn Rồng Nam Mỹ Iguana đi vệ sinh đúng chỗ

Cách thuần phục Rồng Nam Mỹ hay còn gọi là Iguana cần thực hiện nay từ khi mới bắt đầu nuôi. Với bản tính tự nhiên, bạn cần có những phương pháp cụ thể để có thể khiến chúng ngoan ngoãn, nghe lời hơn.

Thông tin về nguồn gốc của Rồng Nam Mỹ

Rồng Nam Mỹ (tên khoa học: Iguana Iguana) là một loài Thằn lằn khá dễ nuôi, do đó chúng là một trong những loài được những bạn mới ưu tiên lựa chọn. Hầu hết Rồng Nam Mỹ sống trong khu vực các vành đai rừng nhiệt đới ở Trung và Nam Mỹ, một số đến từ các khu vực khô hơn hoặc có xuất xứ từ bờ biển.

Liên hệ mua rồng nam mỹ tốt và phù hợp

Những cá thể chúng ta thường gặp trong các cửa hàng thú cưng thường có nguồn gốc từ Colombia, Honduras, Peru, Mexico và Suriname. Tuy nhiên ở khu vực của chúng ta số người nuôi Rồng Nam Mỹ không nhiều nhưng ở Mỹ, chúng là một loài rất được yêu quý, số lượng quần thể rất đông đảo.

Thằn lằn là loài máu lạnh, chúng không có khái niệm về sự thân thiết hay trung thành, khi chúng cáu giận cũng sẽ công kích chủ nuôi. Rồng Nam Mỹ chưa được thuần hóa rất nguy hiểm, chúng rất có thể sẽ tấn công con người hoặc tìm cách chạy thoát, do đó việc huấn luyện và đưa ra cách thuần phục Rồng Nam Mỹ là vô cùng quan trọng.

Tập tính của Rồng Nam Mỹ

Rồng Nam Mỹ khi còn “trẻ” có bộ da vô cùng xanh, đồng thời ở khu vực ven rìa các vùng rừng nhiệt đới mà chúng sinh sống cũng tạo thành lớp màu bảo vệ cho chúng. Đuôi của chúng có sọc màu nâu, ở lưng có các đốm, đều để thích ứng với môi trường xung quanh.

Những cá thể Rồng Nam Mỹ lớn hơn sẽ sống ở những khu vực trên của rừng nhiệt đới, những nơi sáng và khô hơn. Trong khi Rồng Nam Mỹ nhỏ hơn đòi hỏi môi trường sống ẩm ướt. Tất cả Rồng Nam Mỹ đều có khả năng leo trèo rất tốt, đặc biệt là ở khu vực địa hình dốc đứng.

Quy trình dạy Rồng Nam Mỹ Iguana đi vệ sinh đúng chỗ

  • Hãy thuần hoá chúng bằng phương pháp vuốt ve , chơi và đôi lúc là trò chuyện với chúng . Một tuần cho những bé ăn 1-gấp đôi hoa quả ngọt cắt nhỏ mà chúng hay ăn bằng phương pháp đút
  • Sau khoản thời hạn những bé đã thuần , hằng ngày cứ vào 1 giờ trong thời gian ngày ( tốt nhất là trước lúc ăn ) hãy cho những bé ngâm nước ấm khoảng chừng 10-15’ đều đặn . Bò sát mọi khi được ngâm nước ấm thường sẽ đi vệ sinh
  • Làm như vậy duy trì đều đặn trong tầm 2 tháng để bé hình thành thói quen đi vệ sinh khi được ngâm nước

Tìm hiểu việc rồng nam mỹ con ăn gì

Đến khi quen , toàn bộ chúng ta lại tiếp tục ngâm nước ấm , nhưng là ngâm trong nhà WC ( hoặc nơi nào bảo vệ an toàn và uy tín mà toàn bộ chúng ta muốn bé đi )
Làm liên tục trong 3 tháng như vậy và nhận thành quả ! tiếp sau đó chỉ việc Open và những bé sẽ tự khắc vào trong nhà WC ạ

Đến lúc những bé đã có thói quen đi WC đúng chỗ , toàn bộ chúng ta nên hằng ngày Open để những bé tự đi . Nếu không những bé sẽ chứng minh và khẳng định có thể nhịn 2-3 ngày ko đi nếu không được mở . Không tốt cho sức khoẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button