Kinh nghiệm nuôi Rồng Úc Bearded Dragon tốt nhất

Rồng Úc có tên gọi quốc tế là Bearded Dragon có nguồn gốc xuất xứ từ Úc. Chúng có tính cách hiền lành và thân thiện chính vì điều này chúng đã trở thành người bạn đồng hành của rất nhiều người ở Việt Nam.

Sơ lược về nguồn gốc của rồng úc

+ Rồng úc có nguồn gốc bắt nguồn từ Úc chúng sinh sống trên các vùng sa mạc, thảo nguyên, trong rừng nơi có đất đá khô cằn, trên cành cây hoặc trong các bụi cây,. Rồng úc có đầu hình tam giác, thân hình phẳng, ở 2 bên đầu và người rồng úc có những chiếc gai nhọn nhìn thì nguy hiểm nhưng chúng rất mềm nên không hề gây nguy hiểm cho người nuôi.

Liên hệ mua bearded dragon tốt cho bạn

+ chúng có tuổi thọ trung bình 20 năm ở trong môi trường nuôi nhốt

+Khi trưởng thành maxsize có chiều dài tối đa 50 – 55cm và phải mất 3 năm mới rồng úc mới có thể đạt tới độ dài như vậy.

+ Thường sẽ lột da theo chu kỳ 2 – 3 tuần 1 lần với những chú rồng chưa trưởng thành. Đối với các bé lớn chu kỳ lột da thường là 3 – 4 tháng 1 lần.

Vậy rồng úc Bearded Dragon trong môi trường tự nhiên ăn những gì?

Trong môi trường hoang dã rồng úc chủ yếu ăn động vật và côn trùng chiếm 75% lượng thức ăn trong chế độ ăn uống gồm có dế, gián, giun và thậm chí những sinh vật nhỏ như chuột. 25% lượng thức ăn còn lại là rau xanh, trái cây.

Thức ăn dành cho rồng úc trong môi trường nuôi nhốt

Trong môi trường nuôi nhốt chúng tôi khuyên bạn cũng nên áp dụng chế độ ăn 75% côn trùng và 25% thực vật như ở môi trường sống tự nhiên dành cho rồng úc. Nhưng trong chế độ ăn nên đa dạng hơn về thịt, côn trùng, rau, trái cây nên thay đổi thường xuyên.

Liên hệ mua rồng nam mỹ tốt và phù hợp

Tuy nhiên nếu rồng úc của bạn già đi bạn nên giảm lượng thịt và côn trùng xuống một chút vì khi già đi rồng úc sẽ ít hoạt động hơn khi nuôi nhốt và việc cung cấp quá nhiều thức ăn giàu protetin sẽ làm cho rồng úc trở lên béo phì.

Đặc điểm hình dáng và hành vi của rồng Úc

Về ngoại hình

Rồng Úc Bearded Dragon có màu da vàng rám nắng. Một con rồng trưởng thành có thể dài 2 feet và nặng 18 ounce, trong đó chiều dài đuôi bằng một nửa chiều dài cơ thể. Loài bò sát này có gai dưới cằm và dọc hai bên cơ thể. Ngoài ra, chúng có lỗ tai ở hai bên đầu hình tam giác. Bốn chân của chúng vô cùng chắc khỏe với những móng vuốt sắc nhọn giúp chúng leo cây một cách dễ dàng.

Tổng kết

Khi nuôi các bé rồng này cần được bổ sung vitamin D3, canxi hàng ngày. Nếu như bé bị thiếu 2 chất dinh dưỡng này sẽ không tốt cho bé. Bạn có thể bổ sung vitamin D3 và canxi cho rồng thông qua dạng bột rắc lên thức ăn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button