Phong thủy xây nhà phố theo hướng cửa chính chuẩn nhất

Trong phong thủy nhà ở, cửa chính là một trong những yếu tố quan trọng nhất, có ảnh hưởng lớn đến tài lộc, sức khỏe và hạnh phúc của gia chủ. Cửa chính là nơi dẫn khí vào nhà, do đó cần được đặt ở vị trí hợp lý để đón nhận sinh khí, tránh sát khí.

Chọn hướng cửa chính theo phong thủy

Theo phong thủy, hướng cửa chính cần được chọn dựa trên tuổi và mệnh của gia chủ. Mỗi người sinh ra đều có một cung mệnh riêng, tương ứng với một hướng tốt nhất. Cửa chính được mở theo hướng này sẽ giúp thu hút nhiều sinh khí, mang lại may mắn và thuận lợi cho gia chủ.

Liên hệ đơn vị sửa nhà thủ dầu một bình dương uy tín

Cách chọn hướng cửa chính theo phong thủy như sau:

  • Xác định cung mệnh của gia chủ: Có thể tra cứu cung mệnh trên các sách phong thủy hoặc nhờ chuyên gia phong thủy tư vấn.
  • Xác định hướng tốt cho cung mệnh: Mỗi cung mệnh sẽ có 4 hướng tốt là: Sinh khí, Thiên y, Diên niên, Phục vị.
  • Chọn hướng cửa chính nằm trong 1 trong 4 hướng tốt của cung mệnh gia chủ.

Ví dụ, gia chủ sinh năm 1984 thuộc mệnh Mộc, cung mệnh là Tốn. Hướng tốt cho cung mệnh Tốn là Đông Nam, Nam, Bắc và Đông. Do đó, gia chủ có thể chọn hướng cửa chính là một trong các hướng này.

Các lưu ý khi chọn hướng cửa chính

Ngoài việc chọn hướng cửa chính theo phong thủy, gia chủ cũng cần lưu ý một số điều sau:

Liên hệ thuê dịch vụ xây nhà trọn gói bình dương chất lượng

  • Cửa chính không nên đối diện với các công trình cao tầng, nhà vệ sinh, nhà xí, bãi rác, ngã ba đường, đường ống nước,… Những nơi này đều mang sát khí, ảnh hưởng xấu đến phong thủy nhà ở.
  • Cửa chính không nên quá lớn hoặc quá nhỏ. Cửa chính quá lớn sẽ khiến tiền tài thất thoát, cửa chính quá nhỏ sẽ cản trở luồng khí lưu thông vào nhà.
  • Cửa chính không nên bị che chắn bởi cây cối, cột điện,… Những vật thể này sẽ cản trở luồng khí vào nhà, gây bất lợi cho phong thủy.

Cách bố trí cửa chính theo phong thủy

Sau khi đã chọn được hướng cửa chính, gia chủ cần chú ý đến cách bố trí cửa chính sao cho hợp lý. Cách bố trí cửa chính theo phong thủy như sau:

  • Cửa chính nên được mở ra hướng thoáng mát, có nhiều ánh sáng tự nhiên.
  • Cửa chính không nên mở ra hướng có nhiều tiếng ồn, khói bụi.
  • Cửa chính nên được thiết kế đơn giản, không nên quá cầu kỳ, rườm rà.
  • Cửa chính nên được sơn màu sáng, tươi tắn để tạo cảm giác ấm cúng, thân thiện.

Một số lưu ý khác khi xây nhà phố theo phong thủy

Ngoài hướng cửa chính, gia chủ cũng cần lưu ý một số yếu tố khác khi xây nhà phố theo phong thủy, như:

  • Vị trí nhà: Nhà nên được xây dựng ở vị trí thoáng mát, có nhiều ánh sáng tự nhiên. Tránh xây nhà ở nơi quá hẻo lánh, tối tăm hoặc gần các khu vực có âm khí nặng như nghĩa trang, bệnh viện,…
  • Hình dáng nhà: Nhà nên có hình dáng cân đối, vuông vức. Tránh xây nhà có hình dáng quá dài, nhọn hoặc có quá nhiều góc cạnh.
  • Màu sắc nhà: Màu sắc nhà nên được chọn theo mệnh của gia chủ. Các màu sắc sáng, tươi tắn sẽ mang lại cảm giác ấm cúng, thân thiện.
  • Vị trí bếp: Bếp là nơi nấu nướng, là nơi sinh ra năng lượng cho gia đình. Do đó, vị trí bếp cần được đặt ở vị trí hợp lý, tránh đối diện với cửa chính hoặc nhà vệ sinh.
  • Vị trí phòng ngủ: Phòng ngủ là nơi nghỉ ngơi, thư giãn. Do đó, vị trí phòng ngủ cần được đặt ở vị trí yên tĩnh, tránh đối diện với cửa chính hoặc nhà vệ sinh.

Việc áp dụng phong thủy vào xây nhà phố sẽ giúp mang lại nhiều may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia chủ.

Kết luận nội dung Phong thủy xây nhà phố theo hướng cửa chính 

Phong thủy xây nhà phố theo hướng cửa chính là một yếu tố quan trọng cần được lưu ý. Việc chọn hướng và bố trí cửa chính hợp lý sẽ giúp mang lại nhiều may mắn, tài lộc và sức khỏe cho gia chủ.

Phúc Thịnh Phát là công ty chuyên về thiết kế kiến trúc và xây dựng uy tín tại Bình Dương. Với mong muốn mang đến những sản phẩm căn hộ nhà phố, biệt thự đúng công năng, đúng chất lượng tới tay các chủ đầu tư. Chúng tôi hướng đến là đơn vị tiên phong trong việc thi công xây dựng nhà phố rẻ nhất và tiết kiệm chi phí nhất cho chủ đầu tư mà vẫn đảm bảo được chất lượng công trình xây dựng. Mang tới những sản phẩm an toàn và phù hợp với xu hướng hiện nay.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Back to top button